Ăn gì cho răng không bị ố màu

Tẩy trắng răng mất khá nhiều chí phí và thời gian nên việc chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ giúp cho răng được trắng sáng lâu hơn 
Sau quá trình tẩy trắng, các khoáng chất này được hòa tan để oxy vào bên trong răng và loại bỏ các phần tử gây ố, khiến cho răng bạn trở nên nhạy cảm hơn.
Nếu bạn uống cà phê, rượu vang đỏ hay hút thuốc ngay sau khi tẩy răng, răng của bạn sẽ hấp thu các chất gây ố từ những thực phẩm này với tỉ lệ cao hơn bình thuờng rất nhiều.
Chỉ nên uống nước lọc ở nhiệt độ bình thường, không nóng cũng không lạnh, trong vài giờ đầu tiên sau khi tẩy trắng, tránh hút thuốc, cố gắng thở bằng mũi để tránh khí lạnh tiếp xúc với răng.
Những thực phẩm sau đây vừa giúp răng bạn trắng sáng hơn vừa tốt cho sức khoẻ:
1. Quả dâu tây
Trong dâu tây có chứa axit malic và citric, các vitamin A, B1, B2, C và nhiều các nguyên tố vi lượng như: Fe, Ca, P, K…. Vì thế nó không chỉ được coi là thức uống bổ dưỡng mà còn làm trắng răng nữa. Để tẩy trắng, bạn hãy lấy quả dâu tây cắt đôi rồi chà sát lên răng. Cứ chịu khó chà lên răng nhẹ nhàng hằng ngày, hàm răng của bạn sẽ không còn lớp ố vàng .
2. Quả chanh
Nếu thiếu vitamin C, răng sẽ rất yếu, dễ mắc các bệnh như sưng lợi, chảy máu, răng bị thưa hoặc bị rụng…
Chanh chứa nhiều vitamin C giúp ngăn chặn chứng chảy máu chân răng. Chanh có tác dụng làm sạch và trắng răng là thế nhưng không nên lạm dụng quá vì điều này sẽ làm tổn hại đến men răng của bạn.
Bạn cũng có thể lấy nước chanh pha loãng xúc miệng hoặc chà xát lên răng nhé, răng miệng của bạn sẽ được làm sạch và làm trắng rất hiệu quả.
3. Quả táo
Tráng miệng sau bữa ăn với táo giúp tránh được các bệnh về răng miệng, chống sâu răng và viêm dạ dày. Để các thành phần axit và đường có trong táo không bám lại ở khoang miệng. Và cũng không quên vệ sinh răng sau khi ăn tráng miệng nhé.
Ngoài ra, bạn nên dùng nước muối pha loãng để xúc miệng, vừa giúp bảo vệ lớp tế bào niêm mạc họng vừa có tác dụng sát khuẩn. Dùng 2 lần sáng và tối, đều đặn sẽ rất có hiệu quả.

Post a Comment